Skip to main content

Văn phòng Quan hệ Người nhập cư của Hạt Santa Clara Mở rộng Học bổng Người Mỹ mới, Cho phép nhiều Người nhập cư Tham gia

English

Español

HẠT SANTA CLARA, CALIFORNIA — Hạt Santa Clara hiện đang nhận đơn cho Học bổng Người Mỹ Mới (NAF). Những cá nhân có Lệnh Hoãn Thi Hành đối với Những Người Đến Từ Nhỏ (DACA), chiếu khán không di dân U và T, VAWA, Tình Trạng Được Bảo Vệ Tạm Thời / Temporary Protected Status (TPS), người tị nạn sinh sống, làm việc, hoặc đi học tại Hạt Santa Clara được mời tham gia nộp đơn. NAF là một chương trình lãnh đạo kéo dài 10 tuần từ Tháng 6 đến Tháng 8 năm 2023 và cung cấp khoản trợ cấp lên đến 10,000 Mỹ kim. Đơn xin hiện có tại www.sccoir.org/naf và thời hạn nộp đến hết Ngày 10 Tháng 2 năm 2023.

Tiến sĩ Rocío, Phó Giám đốc Điều hành Quận Hạt đã phát biểu: “Hạt Santa Clara cam kết hỗ trợ và vinh danh những đóng góp hằng ngày của cộng đồng người nhập cư của chúng ta bằng cách tạo các cơ hội để người nhập cư có thể chia sẻ các kỹ năng và năng khiếu của họ nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và tài nguyên cho cộng đồng người nhập cư. Chúng tôi rất phấn khởi về sự ra mắt của Nhóm thứ 7 của Học bổng Người Mỹ mới và làm việc trực tiếp với các sinh viên nhập cư để làm nổi bật những câu chuyện về người nhập cư, những đóng góp, và những nhu cầu tiếp nối hiện nay”

Các sinh viên sẽ được cố vấn và nhận được hệ thống hỗ trợ nghề nghiệp từ các lãnh đạo Quận Hạt và các ban ngành. Các tham dự viên thâu thập được các kỹ năng và phát triển nghề nghiệp trong các lĩnh vực nghiên cứu, phân tích chính sách, giao tiếp cộng đồng, hỗ trợ nhóm, và quản lý dự án. Họ được đào tạo để phục vụ như những đại sứ của cộng đồng để cải thiện và mở rộng sự hội nhập của người nhập cư.

Zélica Rodríguez-Deams, Giám đốc Văn phòng Quan Hệ Người Nhập Cư (OIR) đã phát biểu: “Học bổng Người Mỹ mới là cơ hội cho những người DACA và những người nhập cư khác thâu thập được kinh nghiệm lãnh đạo và kinh nghiệm nghề nghiệp trong Hạt Santa Clara. Học bổng này cung cấp nhiều hơn là các kỹ năng kỹ thuật – nó hỗ trợ kết nối với các cố vấn và với các sinh viên khác cùng chia sẻ những kinh nghiệm tương tự.  Chúng ta đã thấy các sinh viên tìm được việc làm tốt, đưa ra những khuyến nghị quan trọng để cải thiện các quy trình và chương trình của Quận Hạt, và tìm hiểu về cách phục vụ toàn diện của Quận Hạt đối với cộng đồng người nhập cư. Quan trọng hơn hết, chúng ta đã được truyền cảm hứng từ các sinh viên khi họ tiếp tục học hỏi, phát triển, và thành công, trong khi vinh danh sự hy sinh và sự kiên trì của gia đình họ.”

Văn phòng Quan Hệ Người Nhập Cư (OIR) cam kết xây dựng một Quận Hạt chào đón, công bình, và vô tư để hỗ trợ đầy đủ tiềm năng của tất cả cư dân.  Trong khuôn khổ của Hoan Nghênh các Cộng Đồng, Hạt Santa Clara đã sáng lập một chương trình Học Bổng Người Mỹ Mới dành cho những người diện DACA, người giữ chiếu khán không di dân U và T, người diện VAWA, người diện Tình trạng Được bảo vệ Tạm thời (TPS), người tị nạn (asylees-được cấp quy chế) và người tị nạn (refugees-được phép tái định cư) với các kỹ năng và công cụ để phục vụ với tư cách là những đại sứ của sự thay đổi và hòa nhập trong cộng đồng.  

Về Học bổng

  • Chương trình 10-tuần giữa Tháng 6, 2023 – Tháng 8, 2023.
  • Trợ cấp lên đến 10,000 Mỹ kim để trang trải cho các chi phí sinh hoạt.
  • Các dự án của sinh viên cho 10 tuần cụ thể yêu cầu về sự cam kết toàn thời gian.
  • Sinh viên làm việc về các nghiên cứu và/ hoặc các dự án tham gia cộng đồng trên vấn đề hội nhập người nhập cư. 
  • Sinh viên được chỉ định để tham gia định kỳ và giao tiếp với các ban ngành và các lãnh đạo khác nhau của Quận Hạt trong thời gian của chương trình học bổng. 
  • Các bộ phận cố vấn và nhân viên hàng đầu của Quận Hạt cung cấp hỗ trợ cố vấn cho các học viên để hiểu được các chương trình Mạng Lưới An Toàn của Quận Hạt và để áp dụng một lăng kính cộng đồng về người nhập cư cho tất cả các dự án.
  • Sinh viên sẽ có thêm trải nghiệm trong việc phát triển chuyên ngành trong bối cảnh của chính quyền Quận Hạt.
  • Sinh viên tham gia trong các nghiên cứu đang phát triển và các khuyến nghị về chính sách.


Làm thế nào để Ghi danh

  • Hoàn tất mẫu đơn tại sccoir.org/naf (hạn chót để nộp đơn là Ngày 10 Tháng 2, 2023).
  • Cung cấp một lá thư giới thiệu từ một người hoặc một tổ chức quý vị đã làm việc hoặc đã hợp tác với, có thể giúp cho biết chi tiết về các hoạt động dịch vụ cộng đồng và các kỹ năng lãnh đạo (hạn chót để nộp lá thư giới thiệu là Ngày 10 Tháng 2, 2023).

 

 

#     #     #

 

Liên lạc Truyền thôngSandy Vasquez, Office of Immigrant Relations, (408) 678-1428, [email protected]; María Leticia Gómez, Office of Communications and Public Affairs, [email protected], (408) 299-5119

Posted: January 6, 2023